สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อบอกคุณสมบัติของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวันโดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องเกี่ยวกับการอธิบายคุณสมบัติของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตาม คำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง  และคำอธิบายง่ายๆ ที่ฟังและอ่าน

          ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค  และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

          ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์

          ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

          1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้

          2. นักเรียนสามารถถามและตอบเพื่อบอกคุณสมบัติของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้

          2. นักเรียนสามารถเขียนประโยคเพื่อถามและตอบเพื่อบอกคุณสมบัติของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Gadgets I Need 17 มี.ค. 68 (มีใบงาน)