สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารที่ใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม โดยใช้ Some and Any ในการสร้างประโยค บอกเล่า คำถาม ปฏิเสธ เพื่อรวบรวมข้อมูล เพื่อใช้ในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

          ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
          ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

          สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการนำเสนอข้อมูล ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตตนเองและผู้อื่น

          ด้านความรู้

รู้และเข้าใจและใช้คำศัพท์ โครงสร้างภาษา เรื่อง presenting data in pie chart / adverbs of frequency ที่ใช้ใน การนำเสนอข้อมูลสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตได้ 

     ด้านทักษะกระบวนการ

                   1. เขียนนำเสนอผลสำรวจความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นในรูปของแผนภูมิวงกลมได้

                   2. พูดนำเสนอความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้และสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญต่อชีวิต

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง The Reflection of Device Usage 14 มี.ค. 68 (มีใบงาน)