การสื่อสารที่ใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม โดยใช้ Some and Any ในการสร้างประโยค บอกเล่า คำถาม ปฏิเสธ เพื่อรวบรวมข้อมูล เพื่อใช้ในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
สามารถใช้ความรู้และทักษะทางภาษาในการนำเสนอข้อมูล ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตตนเองและผู้อื่น
ด้านความรู้
รู้และเข้าใจและใช้คำศัพท์ โครงสร้างภาษา เรื่อง presenting data in pie chart / adverbs of frequency ที่ใช้ใน การนำเสนอข้อมูลสิ่งของเครื่องใช้สิ่งประดิษฐ์ ที่สำคัญต่อชีวิตได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. เขียนนำเสนอผลสำรวจความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นในรูปของแผนภูมิวงกลมได้
2. พูดนำเสนอความคิดเห็นของเพื่อนร่วมชั้นเกี่ยวกับสิ่งของเครื่องใช้และสิ่งประดิษฐ์ที่สำคัญต่อชีวิต
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1