การเลือกสิ่งของ เพื่อเขียนบรรยายตามประสบการณ์ว่าสิ่งของชิ้นนั้นในอดีต ปัจจุบันและในอนาคตจะมีรูปร่างและคุณสมบัติแตกต่างกันอย่างไร
โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาเพื่อนำเสนอและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ด้านความรู้
1.ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในอดีต ปัจจุบันได้
2.บอกโครงสร้างทางภาษาในการเปรียบเทียบสิ่งของได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. พูดบรรยายเปรียบเทียบภาพสิ่งของในอดีตกับปัจจุบันได้
2. เขียนนำเสนอรูปแบบหรือความเปลี่ยนแปลงของสิ่งของในอนาคตตามจินตนาการได้
วิธีการ
1. การตอบคำถามระหว่างเรียน
2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1