สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเลือกสิ่งของ เพื่อเขียนบรรยายตามประสบการณ์ว่าสิ่งของชิ้นนั้นในอดีต ปัจจุบันและในอนาคตจะมีรูปร่างและคุณสมบัติแตกต่างกันอย่างไร

โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาเพื่อนำเสนอและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

          ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล

          ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด

          ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

          ด้านความรู้

1.ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในอดีต ปัจจุบันได้

2.บอกโครงสร้างทางภาษาในการเปรียบเทียบสิ่งของได้

          ด้านทักษะกระบวนการ

          1. พูดบรรยายเปรียบเทียบภาพสิ่งของในอดีตกับปัจจุบันได้

          2. เขียนนำเสนอรูปแบบหรือความเปลี่ยนแปลงของสิ่งของในอนาคตตามจินตนาการได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Use of Gadgets 7 มี.ค. 68 (มีใบงาน)