สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับการเปรียบเทียบสิ่งของในอดีต ปัจจุบันและอนาคตโดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสม และหลักการใช้คำคุณศัพท์ในการเปรียบเทียบขั้นกว่า

จะช่วยให้สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพคำศัพท์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้

          ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล

          ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึก และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด

          ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยคและข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

          ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

 ด้านความรู้

1.ออกเสียงคำศัพท์และบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับสิ่งของในอดีต ปัจจุบันได้

2.บอกโครงสร้างทางภาษาในการเปรียบเทียบสิ่งของได้

ด้านทักษะกระบวนการ

          1. พูดบรรยายเปรียบเทียบภาพสิ่งของในอดีตกับปัจจุบันได้

          2. เขียนนำเสนอรูปแบบหรือความเปลี่ยนแปลงของสิ่งของในอนาคตตามจินตนาการได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Then and Now Gadgets 4 มี.ค. 68 (มีใบงาน บัตรภาพ)