สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อบอกว่าสิ่งประดิษฐ์นั้น ๆ มีหน้าที่การทำงานอะไร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้างทางภาษาเพื่อเล่าถึงหน้าที่การทำงานของสิ่งประดิษฐ์ได้อย่างถูกต้อง

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ เขียนสะกดคำ พร้อมบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถอธิบายหน้าที่การทำงานของสิ่งประดิษฐ์โดยใช้โครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. การตอบคำถามระหว่างเรียน

2.การทำแบบฝึกหัดในใบงาน

เครื่องมือ

ใบงานที่ 1

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 8 Getting to Know the Inventions
ชั่วโมง Getting to Know the Inventions
เรื่อง Gadget Revolution 28 ก.พ. 68 (มีใบงาน)