สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สามารถใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 และ 2 ในสถานการณ์ที่กำหนดให้ เข้าใจโครงสร้างประโยคและบริบทการใช้ประโยคเงื่อนไขแบบที่ 1 และ 2 สามารถเปรียบเทียบ

เหตุการในประโยคเงื่อนไขแบบที่เป็นจริงและไม่เป็นจริงได้ สามารถนำประโยคขอและให้คำแนะนำมาใช้ในบริบทให้ถูกต้องตามหลักภาษาและความหมาย ใช้ภาษา

ในสื่อสารในสถานการณ์จริงและสถานการณ์จำลองในห้องเรียน สามารถเลือกเหตุผลสนับสนุนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว ประกาศ และบทร้อย-กรองสั้นๆ ถูกต้องตาม หลักการอ่าน 

ต 1.1 ม.2/4 ระบุ/เขียนประโยค  และข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

ต 2.1 ม.2/1 ใช้ภาษา  น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาส ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ม.2/1 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์

ต 2.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ เรื่องที่ฟังหรืออ่าน อย่างเหมาะสม

ต 3.1 ม.2/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. สามารถเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Conditional sentence type 1 และ 2  ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. สามารถเขียนประโยคให้คำแนะนำโดยใช้โครงสร้างของ Conditional sentence type 1 และ 2 ได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ   ประเมินความรู้และความเข้าใจจากกิจกรรมและใบงาน
เครื่องมือ        1. .ใบงานที่ 1 “Help Me!”

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 Advice and Ideas
ชั่วโมง Advice and Ideas
เรื่อง Unbelievable! 4 ก.พ. 68 (มีใบงาน)