สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.3   นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน

ต 4.1   ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม

ตัวชี้วัด

ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม

ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถอ่านและเข้าใจความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

2. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

3. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ Future simple tense ที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถจับใจความสำคัญได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถเขียนเติมคำศัพท์เกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

3. นักเรียนสามารถใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับข้อมูลภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยใช้โครงสร้าง Future simple tense

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

1. ใบงานที่ 1 - 3

2. แบบประเมินการทำกิจกรรม

 เครื่องมือ

ใบงานที่ 1-3 เรื่อง I will survive

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง I Will Survive. 7 ม.ค.68 (มีใบงาน ใบความรู้)