การสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ โดยการพูดและการเขียน
ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่อง/ข่าว/เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจของสังคม
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถอ่านและเข้าใจความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ
2. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ
3. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ Future simple tense ที่ใช้ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถจับใจความสำคัญได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถเขียนเติมคำศัพท์เกี่ยวกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ
3. นักเรียนสามารถใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับข้อมูลภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยใช้โครงสร้าง Future simple tense
วิธีการ
1. ใบงานที่ 1 - 3
2. แบบประเมินการทำกิจกรรม
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1-3 เรื่อง I will survive