การสื่อสารเกี่ยวกับภัยพิบัติจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพแสดงความรู้สึก
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ใน ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน
2. ถาม ตอบ เกี่ยวกับปัญหาภาวะโลกร้อน /เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
ด้านทักษะกระบวนการ
1. ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน
2. เขียนให้คำแนะนำในการแก้ไข/ป้องกันภาวะโลกร้อน
วิธีการ
1. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 1
2. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 2
เครื่องมือ
ชิ้นงานหรือภาระงาน
- ใบงานที่ 1 เรื่อง Vocabulary Matching
- ใบงานที่ 2 เรื่อง What Do You Think?