สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเกี่ยวกับภัยพิบัติจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพแสดงความรู้สึก

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ใน  ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน

2. ถาม ตอบ เกี่ยวกับปัญหาภาวะโลกร้อน /เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ด้านทักษะกระบวนการ

1. ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน

2. เขียนให้คำแนะนำในการแก้ไข/ป้องกันภาวะโลกร้อน

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

1. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 1

2. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 2

 เครื่องมือ

ชิ้นงานหรือภาระงาน

- ใบงานที่ 1 เรื่อง Vocabulary Matching

- ใบงานที่ 2 เรื่อง What Do You Think?

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง Be Cautious! 24 ธ.ค.67 (มีใบงาน)