การสื่อสารเพื่อบอกเล่าสาเหตุและผลกระทบของภาวะโลกร้อน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง เหมาะสม จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพแสดงความรู้สึก
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ใน ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถระบุภาพสัญลักษณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศได้
2. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
3. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ be going to + v.inf ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถฟังและพูดเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศและจับใจความสำคัญได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถเขียนและเติมคำศัพท์เกี่ยวกับพยากรณ์อากาศได้ถูกต้อง
3. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้าง be going to + v.inf ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้
4. นักเรียนสามารถตอบคำถามจากการอ่านรายงานสภาพอากาศได้
วิธีการ
1. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่1
2. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 2
เครื่องมือ
ชิ้นงานหรือภาระงาน
1) ใบงานที่ 1
2) ใบงานที่ 2