สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อบอกเล่าสาเหตุและผลกระทบของภาวะโลกร้อน โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้อง เหมาะสม  จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้

ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล

ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพแสดงความรู้สึก

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ม.2/1 สนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่างๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่างๆ ใน  ชีวิตประจําวันอย่างเหมาะสม

ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึก และความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่าง เหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้เชิงพฤติกรรม

ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถระบุภาพสัญลักษณ์และคำศัพท์ที่เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศได้

2. นักเรียนสามารถระบุประโยคที่ใช้ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

3. นักเรียนสามารถระบุโครงสร้างของ be going to + v.inf ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถฟังและพูดเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศและจับใจความสำคัญได้ถูกต้อง

2. นักเรียนสามารถเขียนและเติมคำศัพท์เกี่ยวกับพยากรณ์อากาศได้ถูกต้อง

3. นักเรียนสามารถใช้โครงสร้าง be going to + v.inf ในการถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศได้

4. นักเรียนสามารถตอบคำถามจากการอ่านรายงานสภาพอากาศได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่1

2. ตรวจแบบฝึกหัดในใบงานที่ 2

เครื่องมือ

ชิ้นงานหรือภาระงาน

          1) ใบงานที่ 1

          2) ใบงานที่ 2

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 Weather Forecast
ชั่วโมง Weather Forecast
เรื่อง Global Warming 20 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)