สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

มีความรู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับรอยเท้าดิจิทัล (Digital Footprint) การอ่านและตอบคำถามจากเรื่องที่อ่าน และใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อตอบคำถาม

สามารถจับใจความสำคัญจากเรื่องที่อ่านและระบุได้ว่าประโยคใดมีความหมายผิดเพี้ยนไปจากเรื่อง สามารถบอกที่มาของคำตอบจากเรื่องที่อ่านและ

บรรยายเหตุผลประกอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดง ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง และอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้

1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของคำศัพท์ที่เกี่ยวกับรอยเท้าบนโลกดิจิตอล (Digital Footprint) ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนอ่านและตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องรอยเท้าบนโลกดิจิตอล (Digital Footprint) ได้8.การประเมินผล

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ       ประเมินการรู้คำศัพท์ การออกเสียงคำศัพท์และการอ่านจับใจความสำคัญจากใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ    1. ใบงานที่ 1 “Reading Comprehension”
                  2. ใบงานที่ 2 “My Tips”
                              

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Digital Footprint 19 พ.ย. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)