สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทบทวนนำวิธีการประเมินคุณค่างานทัศนศิลป์ไปต่อยอดเป็นการวิจารณ์ผลงานศิลปะ ตามหลักการที่ถูกต้อง เพื่อการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อผลงานทางศิลปะ ตามหลักเกณฑ์และหลักการของศิลปะแต่ละสาขาเพื่อให้ได้ข้อคิดนำไปปรับปรุงพัฒนาผลงานศิลปะ และเป็นการฝึกวิธีดู วิธีคิด ให้คุณค่าของงานศิลปะนั้นๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ม. 1/6 ประเมินงานทัศนศิลป์และบรรยายถึงวิธีการปรับปรุงงานของตนเองและผู้อื่น โดยใช้เกณฑ์ที่กำหนดให้
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนระบุความหมายและกระบวนการในการวิเคราะห์และวิจารณ์งานศิลปะ

ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถบรรยายและวิเคราะห์งานทัศนศิลป์ได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย (การเข้าชั้นเรียนตรงเวลา)

2. ใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. ชิ้นงานภาระงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินชิ้นงานภาระงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง Young artist award ศิลปะมีคุณค่า
ชั่วโมง กิจกรรม Young artist award ศิลปะมีคุณค่า ๑
เรื่อง กิจกรรม Young artist award ศิลปะมีคุณค่า 4 2 เม.ย. 68 (มีสื่อสำหรับครู)