สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาการนำวิธีการประเมินคุณค่างานทัศนศิลป์ไปต่อยอดเป็นการวิจารณ์ผลงานศิลปะ ตามหลักการที่ถูกต้อง เพื่อการแสดงความคิดเห็นที่มีต่อผลงานทางศิลปะ ตามหลักเกณฑ์และหลักการของศิลปะแต่ละสาขาเพื่อให้ได้ข้อคิดนำไปปรับปรุงพัฒนาผลงานศิลปะ และเป็นการฝึกวิธีดู วิธีคิด ให้คุณค่าของงานศิลปะนั้น ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ม. 1/6 ประเมินงานทัศนศิลป์และบรรยายถึงวิธีการปรับปรุงงานของตนเองและผู้อื่น โดยใช้เกณฑ์ที่กำหนดให้
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนระบุความหมายและกระบวนการในการวิเคราะห์และวิจารณ์งานศิลปะ

ด้านทักษะและกระบวนการ
นักเรียนสามารถบรรยายและวิเคราะห์งานทัศนศิลป์ได้

ด้านคุณลักษณะ

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. มีวินัย (การเข้าชั้นเรียนตรงเวลา)

2. ใฝ่เรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. ชิ้นงานภาระงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินชิ้นงานภาระงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ทัศนศิลป์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง Young artist award ศิลปะมีคุณค่า
ชั่วโมง กิจกรรม Young artist award ศิลปะมีคุณค่า ๑
เรื่อง กิจกรรม Young artist award ศิลปะมีคุณค่า 3 26 มี.ค. 68 (มีใบความรู้)