1. เทคนิคสื่อผสม
2. แนวทางการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะโดยใช้วิธีการสร้างสรรค์มากกว่าสองรูปแบบมาผสมผสานในผลงานชิ้นเดียวกัน
3. เทคนิคการสร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์จากวัสดุอุปกรณ์ที่หาได้รอบตัว
4. การใช้ความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้ในการสร้างผลงานศิลปะสื่อผสมของตนเอง
5. การนำความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบที่เน้นความเป็นเอกภาพ ความกลมกลืน มาสื่อถึงเรื่องราวของงาน
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 1/4 รวบรวมงานปั้นหรือสื่อผสมมาสร้างเป็นเรื่องราว 3 มิติ โดยเน้นความเป็นเอกภาพ ความกลมกลืนและการสื่อถึงเรื่องราวของงาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยเทคนิคสื่อผสม
2. นักเรียนสามารถสื่อสารเรื่องราวของงาน โดยนำความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นเอกภาพความกลมกลืน และความสมดุล มาใช้
3. นักเรียนสามารถเลือกวัสดุมาใช้ในการสร้างงานศิลปะสื่อผสมได้เหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย (การตรงเวลา)
2. ใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการตอบคำถาม)
- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
1. ทักษะการสร้างงานศิลปะเทคนิคสื่อผสม
2. การนำเอกภาพ ความกลมกลืน และความสมดุลมาใช้ในการออกแบบ
3. ทักษะการเลือกวัสดุในการทำงานศิลปะ
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. การประเมินผลงาน ชิ้นงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินผลงาน ชิ้นงาน