1. ภาพพิมพ์ฉลุ (Stencil)
2. การนำหลักการออกแบบงานทัศนศิลป์ โดยเน้นความเป็นเอกภาพ ความกลมกลืน และความสมดุล มาใช้ผ่านเทคนิคการพิมพ์ภาพ
3. การสร้างสรรค์ผลงานภาพพิมพ์ฉลุด้วยตนเองจากความเข้าใจในหลักการออกแบบทางทัศนศิลป์
4. การนำไม้ใบด่าง ส่วนหนึ่งของสิ่งแวดล้อมมาใช้ในงานภาพพิมพ์ฉลุ
ตัวชี้วัด
ศ 1.1 ม. 1/2 ระบุ และบรรยายหลักการออกแบบงานทัศนศิลป์ โดยเน้นความเป็นเอกภาพ ความกลมกลืน และความสมดุล
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนมีความสามารถในการเรียนเกี่ยวกับภาพพิมพ์ฉลุ
2. นักเรียนนำความเข้าใจหลักการออกแบบทางทัศนศิลป์มาใช้ในกระบวนการทำภาพพิมพ์ฉลุ
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถนำหลักการออกแบบทางทัศนศิลป์มาใช้ในการทำภาพพิมพ์ฉลุ
2. นักเรียนสามารถฉลุกระดาษตามรายละเอียดไม้ใบที่แตกต่างกัน
3. นักเรียนมีทักษะการใช้คัทเตอร์ในการกรีด/เจาะกระดาษได้อย่างปลอดภัย
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. มีวินัย (การตรงเวลา)
2. มุ่งมั่นในการทำงาน (การทำงานจนสำเร็จตามแบบแผน)
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
1. ความรู้เกี่ยวกับภาพพิมพ์ฉลุ
2. การนำหลักการออกแบบมาใช้
3. ทักษะการทำงานภาพพิมพ์ฉลุ
4. ทักษะการใช้คัทเตอร์ในการกรีด/เจาะกระดาษ
วิธีการ
1. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. การประเมินผลงาน ชิ้นงาน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. แบบประเมินผลงาน ชิ้นงาน