สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

หนังสือรางวัลซีไรต์ (S.E.A. Write) หรือ รางวัลวรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียน โดยมีงานเขียนหลากหลายรูปแบบที่ได้รับรางวัล เช่น กวีนิพนธ์ เรื่องสั้น นวนิยาย ละครเวที คติชนวิทยา รวมไปถึงงานเขียนด้านสารคดีและงานเขียนทางด้านศาสนา การอ่านหนังสือรางวัลซีไรต์จึงทำให้เห็นแง่มุมต่าง ๆ ในสังคมที่สามารถทำให้ผู้อ่านได้รับความสนุกสนาน ความเพลิดเพลิน และตระหนักถึงปัญหาในสังคมที่นักเขียนได้นำเสนอผ่านงานเขียน อีกทั้งยังเป็น       การปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ท 1.1 ม.3/2 ระบุใจความสำคัญและรายละเอียดของข้อมูลที่สนับสนุนจากเรื่องที่อ่าน

ท 1.1 ม.3/2 ตีความและประเมินคุณค่าและแนวคิดที่ได้จากงานเขียนอย่างหลากหลาย เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหา   8. จุดประสงค์การเรียนรู้

1. สามารถบอกชื่อหนังสือรางวัลซีไรต์ได้

2. สามารถอ่านประเมินค่าเรื่องสั้นจากหนังสือรางวัลซีไรต์ได้

3. มีส่วนร่วมในกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

          ถาม - ตอบ

          ประเมินใบงาน มีคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์

          สังเกตพฤติกรรม

 เครื่องมือ

          คำถาม

           แบบประเมินใบงาน

          แบบประเมินสังเกตพฤติกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1
ชั่วโมง วิชาล้วนชวนตรองตริ
เรื่อง อ่านยลยินซีไรต์ (2) วันที่ 25 ธ.ค. 67 (มีใบงาน ใบความรู้)