การเขียนเชิงพรรณนาเป็นการเขียนเพื่อให้รายละเอียดในสิ่งที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ เพื่อให้ผู้อ่านได้เกิดจินตภาพและการรับรู้ที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นการฝึกทักษะและพัฒนาการเขียนในลำดับที่สูง
ท 2.1 ม.3/6 เขียนอธิบาย ชี้แจง แสดงความคิดเห็นและโต้แย้งอย่างมีเหตุผล
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. สามารถบอกนิยามของการพรรณนาได้
2. สามารถเขียนพรรณนาจากโจทย์ที่กำหนดได้
3. มุ่งมั่นในการทำภารกิจในชั้นเรียน
วิธีการ
ถาม - ตอบ
ประเมินใบงาน มีคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าผ่านเกณฑ์
สังเกตพฤติกรรม
เครื่องมือ
คำถาม
แบบประเมินใบงาน
แบบประเมินสังเกตพฤติกรรม