เสื้อผ้าที่เรานำมาสวมใส่กันทุกวันนี้ มีเนื้อผ้าที่ผลิตมาจากเส้นใยที่หลากหลาย กว่าจะได้เส้นใยนั้นต้องผ่านกระบวนการผลิตที่แตกต่างกันไปแล้วนำมาทอเป็นผืนผ้าขนาดที่ต้องการก่อนที่จะนำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้า ซึ่งเส้นใยที่จะทำผ้านั้นได้มาจากธรรมชาติหรือการสังเคราะห์ขึ้นมาเอง มีคุณสมบัติที่ต่างกันไป จึงนำมาใช้ประโยชน์ที่ต่างกัน
ตัวชี้วัด
ง.1.1 ม.1/1 วิเคราะห์ขั้นตอนการทำงานตามกระบวนการทำงาน
ง.1.1 ม.1/2 ใช้กระบวนการกลุ่มในการทำงาน ด้วยความเสียสละ
ง.1.1 ม.1/3 ตัดสินใจแก้ปัญหาการทำงานอย่างมีเหตุผล
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนอธิบายวิธีการเลือกใช้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมกับรูปร่าง บุคลิกลักษณะ ฤดูกาล และโอกาสได้
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนเลือกใช้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมกับ รูปร่าง บุคลิกลักษณะ ฤดูกาล และโอกาสได้
วิธีการ
1. การสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. การทำใบงาน
เครื่องมือ
1. การสังเกตพฤติกรรมการตอบคำถาม
2. แบประเมินใบงาน