สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ศึกษาและพัฒนาเพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อการเรียนรู้จัดตั้งบริษัท ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อวางแนวทางสู่การพัฒนาชุมชนและจัดสรรทรัพยากรในชุมชนให้เกิดมูลค่าอย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยมุ่งเน้นการถอดบทเรียนในมุมมองที่หลากหลายที่สะท้อนผลการทำงานด้วยมิติมุมมองที่แตกต่าง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. บอกประโยชน์ของการทำกิจกรรมพัฒนาชุมชนเพื่อคืนกำไรสู่ท้องถิ่นและสังคมได้

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. นำเสนอแผนจัดทำโครงการเพื่อพัฒนากิจกรรมให้ชุมชนตามหลักความรับผิดชอบทางสังคมเชิงบรรษัท
หลักการสร้างคุณค่าร่วม และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                    ๑. ใฝ่เรียนรู้

                   ๒. อยู่อย่างพอเพียง

                   ๓. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

๑. เห็นความสำคัญของการพัฒนาสินค้าและบริการที่ส่งผลต่อการพัฒนางานและพัฒนาชุมชน

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีวัด

- การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม

          - การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน

          - การนำเสนอโครงการพัฒนากิจกรรมโดยให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน ท้องถิ่น และสังคม

 เครื่องมือวัด

- คำถาม

- ใบกิจกรรมที่ ๑๑ เรื่อง วางแผนคืนกำไรสู่สังคม

- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๑๔

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
ชั่วโมง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
เรื่อง คืนทุน ปันสุขให้ชุมชน (5) 28 มี.ค. 68 (มีใบความรู้ และใบกิจกรรม)