เข้าใจหลักการผลิตสินค้าหรือบริการในชุมชน โดยมีสถานการณ์จำลองให้นักเรียนสามารถนำทักษะผู้ประกอบการ
ไปใช้เพื่อบริหารกิจการของตนเองได้อย่างคุ้มประโยชน์ เหมาะสมกับการลงทุนที่มีเป้าหมายการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
ของนักเรียน เพื่อพัฒนากิจการอย่างยั่งยืนพื้นฐานของหลักเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านความรู้
๑. อภิปรายแนวทางการคุ้มครองสิทธิของตนเองในฐานะผู้บริโภคได้
ด้านทักษะกระบวนการ
๑. จัดทำป้ายปิด (โปสเตอร์) ประชาสัมพันธ์กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคได้
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
๑. ใฝ่เรียนรู้
๒. อยู่อย่างพอเพียง
๓. มุ่งมั่นในการทำงาน
คุณลักษณะเฉพาะ
๑. เห็นความสำคัญของการนำทรัพยากรมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่าในการดำเนินการ
วิธีวัด
- การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม
- การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน
- การออกแบบป้ายปิด (โปสเตอร์) เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค
เครื่องมือวัด
- คำถาม
- ป้ายปิด (โปสเตอร์) เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค
- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๘