สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รายงานการประชุม คือการบันทึกความคิดเห็นของผู้มาประชุม ผู้เข้าร่วมประชุม และมติของที่ประชุมที่ทำไว้เป็นหลักฐาน ทุกครั้งที่มีการประชุม ฝ่ายเลขานุการมีหน้าที่รับผิดชอบจัดทำรายงานการประชุม เพื่อเป็นหลักฐานและนำไปตรวจสอบความถูกต้องหรือรับรองรายงานการประชุมอีกครั้งสำหรับการจัดการประชุมครั้งต่อไปหากนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการจดบันทึกรายงาน   การประชุมที่ถูกต้อง จะทำให้นักเรียนนำไปปรับใช้ในชีวิตการทำงานในอนาคตได้ และเป็นผู้ที่จับใจความสำคัญจากเนื้อหา เพื่อนำแนวคิดที่สำคัญนั้นไปใช้ประโยชน์ต่อตนเองและสังคมได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท ๓.๑ ม.๒/๕ พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู และการสนทนา

           ม.๒/๖   มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

                    ๑. อธิบายหลักการความรู้เกี่ยวกับการเขียนรายงานการประชุม

                   ๒. อธิบายหลักการความรู้เกี่ยวกับการรับรองรายงานการประชุม

ด้านทักษะกระบวนการ

                    ๑. เขียนรายงานการประชุมได้

                    ๒. รับรองรายงานการประชุมได้

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                    ๑. มีวินัย

                    ๒. ใฝ่เรียนรู้

                    ๓. มีจิตสาธารณะ

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

                    ๑. ตระหนักถึงความสำคัญของการเขียนรายงานการประชุม

                    ๒. ตระหนักถึงความสำคัญของการรับรองรายงานการประชุม

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

     ๑.  ความสามารถในการสื่อสาร

                   ๒. ความสามารถในการคิด

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- คำถาม     

- ใบงานเรื่อง รับรองหลักฐาน

เครื่องมือ

              - คำถามกระตุ้นความคิด  

              - เกณฑ์การประเมิน ใบงานเรื่อง รับรองหลักฐาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 สื่อความเห็นเน้นกระบวนการ
ชั่วโมง สื่อความเห็นเน้นกระบวนการ
เรื่อง วิวิธสาร การประชุม (3) 21 มี.ค. 68 (มีใบงาน)