สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนรายงานเป็นการนำเสนอข้อมูล ความรู้ที่ได้จากการศึกษาค้นคว้าโดยเรียบเรียงอย่างมีระบบมีหลักฐานอ้างอิงชัดเจน เพื่อเผยแพร่ความรู้ให้น่าเชื่อถือและเกิดประโยชน์ต่อผู้อ่าน โดยต้องมีการวางแผนทำรายงานสำรวจและรวบรวมข้อมูลให้ถูกต้องตามรูปแบบและองค์ประกอบของการเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ท ๒.๑ ม.๒/๕ การเขียนรายงานการศึกษาค้นคว้า

ท ๒.๑ ม.๒/๘ มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

อธิบายองค์ประกอบของการเขียนรายงานส่วนแรกได้

ด้านทักษะกระบวนการ

                         เขียนรายงานส่วนหน้าปกและคำนำได้

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์

๑. ใฝ่เรียนรู้

๒. มุ่งมั่นในการทำงาน

๓. มีวินัย

- คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)

           ใช้ภาษาไทยสำหรับเขียนรายงานการค้นคว้าได้อย่างถูกต้องตามหลักการ

สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน

๑. มีความสามารถในการสื่อสาร

๒. มีความสามารถในการคิด

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการ

- คำถาม     

- ใบงานที่ 1๖ เรื่อง  นักวิชาการน้อยฝึกเขียนรายงาน

เครื่องมือ

          - คำถามกระตุ้นความคิด  

- เกณฑ์การประเมินใบงานที่ 1๖ เรื่อง  นักวิชาการน้อยฝึกเขียนรายงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 ประสิทธิ์งานสานสามัคคี
ชั่วโมง ประสิทธิ์งานสานสามัคคี
เรื่อง เรียนรู้เขียนรายงาน (6) 11 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)