Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

1. การเรียกชื่อวงกลม เรียกตามชื่อจุดศูนย์กลางของวงกลม

2. คอร์ด คือส่วนของเส้นตรงที่มีจุดปลายทั้งสองอยู่บนเส้นรอบวง

3. เส้นผ่านศูนย์กลางเป็นคอร์ดที่ยาวที่สุดของวงกลม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้         

                ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                   - บอกส่วนต่าง ๆ ของวงกลมและเรียกชื่อวงกลมได้

                ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

     2) ให้เหตุผล

               ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             - มีเหตุผล ในการสนับสนุนหรือโต้แย้งแนวคิดได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

              1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.36

2) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 6.36

2) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

5) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย รูปเรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง รู้จักส่วนต่าง ๆ ของวงกลม (2) 7 ม.ค. 68 (มีแบบฝึกหัด)