สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

พื้นที่ของรูปสามเหลี่ยมแต่ละรูปเป็นครึ่งหนึ่งของพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมด้านขนานที่มีความยาวของฐานและความสูงเท่ากัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้         

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- หาพื้นที่ของรูปสามเหลี่ยม โดยใช้ความรู้เรื่องการหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมด้านขนานได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) แก้ปัญหา

                   2) ให้เหตุผล

                   3) เชื่อมโยง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   1) มุ่งมั่นและไม่ย่อท้อต่อการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์       

                   2) คิดอย่างมีวิจารณญาณในการแก้ปัญหาหรือตัดสินใจ โดยใช้ความรู้และข้อมูลที่เชื่อถือได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

  1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.11

2) สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้

เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 6.11

2) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

5) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย รูปเรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง พื้นที่ ที่ซ่อนอยู่ (1) 19 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด และกระดาษกริด)