สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสร้างรูปสามเหลี่ยมให้สร้างตามข้อกำหนดที่กำหนดให้ ควรอ่านทำความเข้าใจโจทย์ หรืออาจเขียนรูปคร่าว ๆ ของรูปสามเหลี่ยมก่อน

จากนั้นเขียนรูปตามข้อกำหนดที่มีความยาวของด้าน 2 ด้านและขนาดของมุม 1 มุม และการสร้างส่วนของเส้นตรง 2 เส้นและมุม 1 มุม ต้องกำหนดชื่อให้สอดคล้องกับโจทย์ที่กำหนดให้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ค 2.2 ป.6/2 สร้างรูปสามเหลี่ยมเมื่อกำหนดความยาวของด้านและขนาดของมุม

จุดประสงค์การเรียนรู้    

                ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - สร้างรูปสามเหลี่ยม เมื่อกำหนดความยาวของด้าน 2 ด้าน และขนาดของมุม 1 มุมได้

      ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                   1) สื่อสาร และสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

                   2) ให้เหตุผล

               ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   1) ใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

                    2) คิดอย่างเป็นระบบ โดยเลือกความรู้และเครื่องมือทางคณิตศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

             1) ตรวจผลงานจากแบบฝึกหัด 6.8

2) สังเกตพฤติกรรม

เครื่องมือ

1) แบบฝึกหัด 6.8

2) แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

3) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์

4) แบบประเมินสมรรถนะของผู้เรียน

5) แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย รูปเรขาคณิตสองมิติ
ชั่วโมง รูปเรขาคณิตสองมิติ
เรื่อง สร้างได้ ไม่ยากเลย (2) 13 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)