สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดรายงานประเด็นที่ศึกษาค้นคว้า เป็นวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ โดยอาจพูดรายงานเพื่อนำเสนอทฤษฎี วิธีการหรือเรื่องราวต่าง ๆ ผู้พูดจะต้องรายงานให้ตรงประเด็น เนื้อหาถูกต้อง ชัดเจน อย่างมีมารยาทในการพูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

- ท 3.1 ป.6/4 พูดรายงานเรื่องหรือประเด็นที่ศึกษาค้นคว้าจากการฟัง การดู และ การสนทนา

- ท 3.1 ป.6/6 มีมารยาทในการฟัง การดู และการพูด

จุดประสงค์                                                                                         

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกหลักการพูดรายงานการศึกษาได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดรายงานจากการศึกษาค้นคว้าได้       

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- บอกประโยชน์ของการพูดรายงานได้      

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการพูดรายงาน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๑ ชื่อหน่วย เที่ยวทั่วไทย รายงานการศึกษา
ชั่วโมง เที่ยวทั่วไทย รายงานการศึกษา
เรื่อง การพูดรายงาน (๑) 23 ธ.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)