สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนแผนภาพโครงเรื่องเป็นรูปแบบหนึ่งของแผนภาพความคิด มักใช้ในการวางโครงสร้างเรื่องที่จะเขียน และใช้ในการสรุปเรื่องจากการอ่านเพื่อย่อความ ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจความคิดรวบยอดหรือข้อเท็จจริงได้ดียิ่งขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ท 2.1 ป. 6/3 เขียนแผนภาพโครงเรื่องและแผนภาพความคิดเพื่อใช้พัฒนางานเขียน         

             - ท 2.1 ป. 6/9 มีมารยาทในการเขียน  

จุดประสงค์                                                                                         

             1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - บอกหลักการเขียนแผนภาพโครงเรื่องได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - เขียนแผนภาพโครงเรื่อง รามเกียรติ์ ตอน ศึกไมยราพ ได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - บอกประโยชน์ของการเขียนแผนภาพโครงเรื่องได้

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการเขียนแผนภาพโครงเรื่อง                                                                                                 

2 สังเกตมารยาทในการเขียน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๑๐ ชื่อหน่วย รามเกียรติ์ ตอน ศึกไมยราพ
ชั่วโมง รามเกียรติ์ ตอน ศึกไมยราพ
เรื่อง การเขียนแผนภาพโครงเรื่อง รามเกียรติ์ ตอน ศึกไมยราพ 26 พ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)