การอ่านวรรณกรรมร่วมสมัย เป็นการอ่านเพื่อจับใจความและค้นหาข้อคิดจากเรื่อง และนำข้อคิดไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
- ท 5.1 ป. 6/1 แสดงความคิดเห็นจากวรรณคดีหรือวรรณกรรมที่อ่าน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายหลักการเขียนและพูดโน้มน้าวใจได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนและพูดโน้มน้าวใจจากเรื่องที่กำหนดได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- บอกประโยชน์ของการเขียนและพูดโน้มน้าวใจได้
1 ประเมินการสรุปความรู้และข้อคิดจากวรรณกรรมที่อ่าน
2 ประเมินการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวรรณกรรมที่อ่าน