สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านวรรณกรรมร่วมสมัย เป็นการอ่านเพื่อจับใจความและค้นหาข้อคิดจากเรื่อง และนำข้อคิดไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ท 5.1 ป. 6/1 แสดงความคิดเห็นจากวรรณคดีหรือวรรณกรรมที่อ่าน

จุดประสงค์                                                                                         

             1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - อธิบายหลักการเขียนและพูดโน้มน้าวใจได้ 

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - เขียนและพูดโน้มน้าวใจจากเรื่องที่กำหนดได้                           

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                   - บอกประโยชน์ของการเขียนและพูดโน้มน้าวใจได้                        

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการสรุปความรู้และข้อคิดจากวรรณกรรมที่อ่าน                                                                                  

2 ประเมินการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวรรณกรรมที่อ่าน

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๙ ชื่อหน่วย อ่าน พูด คิด พิจารณา เสริมคุณค่าชีวิต
ชั่วโมง อ่าน พูด คิด พิจารณา เสริมคุณค่าชีวิต
เรื่อง วรรณกรรมร่วมสมัยสอนใจเยาวชน 14 พ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)