สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การคัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัดจะต้องคัดตามหลักการคัดลายมือ รูปแบบการเขียนตัวอักษรไทยอย่างถูกต้อง สวยงาม และมีมารยาทในการเขียน

 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ท 2.1 ป. 6/1 คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัด                                                            

             - ท 2.1 ป. 6/9 มีมารยาทในการเขียน

จุดประสงค์                                                                                         

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - อธิบายหลักการคัดลายมือได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - คัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัดจากพระบรมราโชวาทได้

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 1. บอกความสำคัญของการคัดลายมือได้                                                                                      

                 2. มีมารยาทในการเขียน

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินการคัดลายมือตัวบรรจงครึ่งบรรทัด

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ ๙ ชื่อหน่วย อ่าน พูด คิด พิจารณา เสริมคุณค่าชีวิต
ชั่วโมง อ่าน พูด คิด พิจารณา เสริมคุณค่าชีวิต
เรื่อง คัดลายมือสื่อความคิด 12 พ.ย. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)