วิธีการแก้ปัญหาบางปัญหาที่มีการทำซ้ำ แต่ไม่ทราบจำนวนรอบการทำซ้ำที่แน่นอน อาจใช้วิธีทำซ้ำไปจนว่าการตรวจสอบเงื่อนไขจะเป็นจริงจึงหยุดการทำงานหรือไปทำงานในคำสั่งถัดไป
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2
จุดประสงค์/
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายแนวคิดการทำงานที่มีการทำซ้ำแบบมีเงื่อนไข
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมที่มีการทำซ้ำแบบเงื่อนไข
1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2 แบบประเมินความรู้
3 แบบประเมินทักษะกระบวน
4 แบบประเมินสมรรถนะ
5 แบบประเมินตนเอง
6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์