สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิธีการแก้ปัญหาบางปัญหาที่มีการทำซ้ำ แต่ไม่ทราบจำนวนรอบการทำซ้ำที่แน่นอน อาจใช้วิธีทำซ้ำไปจนว่าการตรวจสอบเงื่อนไขจะเป็นจริงจึงหยุดการทำงานหรือไปทำงานในคำสั่งถัดไป 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์/

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายแนวคิดการทำงานที่มีการทำซ้ำแบบมีเงื่อนไข

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

 - เขียนโปรแกรมที่มีการทำซ้ำแบบเงื่อนไข

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง What’s number? 16 ธ.ค. 67 (มีใบงาน และลิ้งค์เกมทายตัวเลข)