สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมให้ตัวละครทำงานโดยแสดงการเคลื่อนไหวจะใช้วิธีการสลับชุดตัวละครแต่ละชุดด้วยเวลาที่เหมาะสม การกำหนดตัวละครเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ต้องการให้ระบุพิกัด x, y บนเวที และกำหนดการทำงานแบบวนซ้ำไม่สิ้นสุดเมื่อต้องการให้มีการทางานตลอดเวลา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายแนวคิดการกำหนดให้ตัวละครเคลื่อนที่และเปลี่ยนท่าทางตลอดเวลา

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมกำหนดให้ตัวละครเคลื่อนที่ เปลี่ยนท่าทาง และทำซ้ำแบบไม่สิ้นสุด

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2. แบบประเมินความรู้

3. แบบประเมินทักษะกระบวน

4. แบบประเมินสมรรถนะ

5. แบบประเมินตนเอง

6. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง กระโดดโลดเต้น 11 พ.ย. 67 (มีใบงาน และคำถามหลังกิจกรรม)