การเขียนโปรแกรมให้ตัวละครทำงานโดยแสดงการเคลื่อนไหวจะใช้วิธีการสลับชุดตัวละครแต่ละชุดด้วยเวลาที่เหมาะสม การกำหนดตัวละครเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ต้องการให้ระบุพิกัด x, y บนเวที และกำหนดการทำงานแบบวนซ้ำไม่สิ้นสุดเมื่อต้องการให้มีการทางานตลอดเวลา
ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายแนวคิดการกำหนดให้ตัวละครเคลื่อนที่และเปลี่ยนท่าทางตลอดเวลา
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนโปรแกรมกำหนดให้ตัวละครเคลื่อนที่ เปลี่ยนท่าทาง และทำซ้ำแบบไม่สิ้นสุด
1. ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน
2. แบบประเมินความรู้
3. แบบประเมินทักษะกระบวน
4. แบบประเมินสมรรถนะ
5. แบบประเมินตนเอง
6. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์