สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมที่มีการทำงานตามลำดับและมีการเชื่อมโยงหลายตัวละครต้องมีการลำดับ เหตุการณ์ก่อนหลังโดยตัวละครที่ทำงานลำดับถัดไปจะหยุดรอเวลาและจะทำงานเมื่อถึงลำดับที่ถูกต้องเพื่อให้แต่ละตัวละครสามารถทำงานต่อเนื่องกันได้อย่างถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป. 6/2

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายวิธีการแก้ปัญหาที่มีการทำงานตามลำดับ

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนโปรแกรมอย่างง่ายที่มีการสนทนาโต้ตอบ

การวัดผลและประเมินผล

1 ประเมินการตอบคำถามในชั้นเรียนและในใบงาน

2 แบบประเมินความรู้

3 แบบประเมินทักษะกระบวน

4 แบบประเมินสมรรถนะ

5 แบบประเมินตนเอง

6 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง เพื่อนรักทักทาย 4 พ.ย. 67 (มีใบงาน และคำถามหลังกิจกรรม)