Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านประโยคและจับใจความสำคัญ การพูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมช่วยให้นักเรียนเรียนรู้วิธีใช้ภาษาในการแสวงหาความรู้ในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.6/4  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 1.2 ป.6/5  พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

ต 1.3 ป.6/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/3  พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 3.1 ป.6/1  ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเชิงบวกและเชิงลบได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • เขียนเปลี่ยนประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมให้มีความหมายเชิงบวก

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 18 เรื่อง How to Help Riverside Community to Be Nicer

2) การออกเสียงประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเชิงบวกและเชิงลบได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

3) การเขียนเปลี่ยนประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมให้มีความหมายเชิงบวก

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Let’s Stop Pollutions 7 ก.พ. 68 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)