This is a modal window.
การอ่านประโยคและจับใจความสำคัญ การพูดและเขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมช่วยให้นักเรียนเรียนรู้วิธีใช้ภาษาในการแสวงหาความรู้ในกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.2 ป.6/5 พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเชิงบวกและเชิงลบได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนเปลี่ยนประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมให้มีความหมายเชิงบวก
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 18 เรื่อง How to Help Riverside Community to Be Nicer
2) การออกเสียงประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเชิงบวกและเชิงลบได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
3) การเขียนเปลี่ยนประโยคเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมให้มีความหมายเชิงบวก