This is a modal window.
การอ่านข้อความเกี่ยวกับปัญหามลภาวะ การจับใจความ วิเคราะห์ปัญหา ระบุสาเหตุของปัญหามลพิษจะช่วยให้นักเรียนสามารถบูรณาการการใช้ภาษาเพื่อแสวงหาความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติตนเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ หรือเรื่องเล่า
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ระบุสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากเรื่องที่อ่านได้
2) เขียนสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากชุมชนของตนเองได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 17 เรื่อง Riverside Community’s Problems
2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
3) การระบุสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากเรื่องที่อ่านได้
4) การเขียนสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากชุมชนของตนเองได้