Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอ่านข้อความเกี่ยวกับปัญหามลภาวะ การจับใจความ วิเคราะห์ปัญหา ระบุสาเหตุของปัญหามลพิษจะช่วยให้นักเรียนสามารถบูรณาการการใช้ภาษาเพื่อแสวงหาความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติตนเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/4  บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ หรือเรื่องเล่า

ต 1.3 ป.6/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 3.1 ป.6/1  ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

       1) ระบุสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากเรื่องที่อ่านได้

       2) เขียนสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากชุมชนของตนเองได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 17 เรื่อง Riverside Community’s Problems

2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

3) การระบุสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากเรื่องที่อ่านได้

4) การเขียนสาเหตุของมลภาวะและปัญหาสิ่งแวดล้อมจากชุมชนของตนเองได้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Pollutions 5 ก.พ. 68 (มีใบงานและใบความรู้)