This is a modal window.
การสนทนาถาม - ตอบ การฟังการสนทนา แล้วนำข้อมูลมาพูด เขียนเพื่อแสวงหาความรู้ในวิชาวิทยาศาสตร์ และสร้างความตระหนักในการกำจัดขยะที่ถูกต้อง เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในโลก
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ หรือเรื่องเล่า
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับReduce, Reuse และ Recycle สิ่งของที่ไม่ใช้แล้วได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ระบุข้อมูลเฉพาะจากการฟังบทสนทนาเกี่ยวกับการ Reduce, Reuse และ Recycle สิ่งของที่ไม่ใช้แล้วได้
2) พูดเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการ Reduce, Reuse และ Recycle สิ่งของที่ไม่ใช้แล้วได้
3) ฟังบทสนทนาแล้วเลือกคำที่ถูกต้องมาเติมในช่องว่างได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 16 เรื่อง Make It Happen!
2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับการReduce, Reuse และ Recycle สิ่งของที่ไม่ใช้แล้วได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
3) การReduce, Reuse และ Recycle สิ่งของที่ไม่ใช้แล้วได้
4) การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับการ Reduce, Reuse และ Recycle สิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว
5) การฟังบทสนทนาแล้วเลือกคำที่ถูกต้องมาเติมในช่องว่างได้ถูกต้อง