This is a modal window.
การบอกชื่อส่วนต่าง ๆ ของพืช บอกลำดับขั้นตอนการปลูกพืชและการเจริญเติบโตของพืช ประโยชน์ของการปลูกพืช และการดูแลรักษาพืชที่ถูกต้องนั้น นอกจากจะเป็นการใช้ภาษาเพื่อบูรณาการ วิธีการแสวงหาความรู้เกี่ยวกับวิชาวิทยาศาสตร์แล้วยังช่วยให้นักเรียนตระหนักว่าพืชเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติให้เกิดความสมดุล
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ ตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่ายๆ หรือเรื่องสั้นๆ
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 3.1 ป.6/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับพืชได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) อ่านจับใจความสำคัญของเรื่องเกี่ยวกับพืชที่อ่านได้
2) เขียนเรียบเรียงลำดับเหตุการณ์จากเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับเมล็ดพืชได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบความรู้ที่ 4 เรื่อง The Lucky Seed
2) ใบงานที่ 15 เรื่อง The Lucky Seed
3) บัตรภาพประกอบเนื้อเรื่อง The Lucky Seed
4) สื่อ PowerPoint เรื่อง Plants