Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การบอกชื่อส่วนต่าง ๆ ของพืช บอกลำดับขั้นตอนการปลูกพืชและการเจริญเติบโตของพืช ประโยชน์ของการปลูกพืช และการดูแลรักษาพืชที่ถูกต้องนั้น นอกจากจะเป็นการใช้ภาษาเพื่อบูรณาการ วิธีการแสวงหาความรู้เกี่ยวกับวิชาวิทยาศาสตร์แล้วยังช่วยให้นักเรียนตระหนักว่าพืชเป็นสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติให้เกิดความสมดุล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.1 ป.6/4  บอกใจความสำคัญ ตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่ายๆ หรือเรื่องสั้นๆ

ต 1.3 ป.6/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 3.1 ป.6/1  ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ การเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับพืชได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

               1) อ่านจับใจความสำคัญของเรื่องเกี่ยวกับพืชที่อ่านได้

               2) เขียนเรียบเรียงลำดับเหตุการณ์จากเรื่องที่อ่านเกี่ยวกับเมล็ดพืชได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบความรู้ที่ 4 เรื่อง The Lucky Seed

2) ใบงานที่ 15 เรื่อง The Lucky Seed

3) บัตรภาพประกอบเนื้อเรื่อง The Lucky Seed

4) สื่อ PowerPoint เรื่อง Plants

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Plants 24 ม.ค. 68 (มีใบงาน, ใบความรู้, ใบกิจกรรมและสื่อสำหรับครู)