This is a modal window.
การรู้จักส่วนต่าง ๆ ของสัตว์บก สัตว์น้ำ และสัตว์ปีก รวมทั้งรู้จักโครงสร้างของประโยคง่าย ๆ ที่ใช้บรรยายลักษณะของสัตว์ จะช่วยให้นักเรียนพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสัตว์ได้ ซึ่งจะนำไปสู่การใช้ภาษาสื่อสารในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของสัตว์แต่ละประเภท และการบรรยายลักษณะของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) ระบุส่วนต่างๆของสัตว์แต่ละประเภทได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) จับคู่สัตว์กับการบรรยายลักษณะของสัตว์ตามที่ได้ฟังได้ถูกต้อง
2) พูดและเขียนบรรยายลักษณะของสัตว์ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ใบงานที่ 8 เรื่อง Parts of Animal’s Bodies
2) ใบงานที่ 9 เรื่อง What am I?
3) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของสัตว์แต่ละประเภท และการบรรยายลักษณะของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
4) การระบุส่วนต่างๆของสัตว์แต่ละประเภทได้ถูกต้อง
5) การจับคู่สัตว์กับการบรรยายลักษณะของสัตว์ตามที่ได้ฟังได้ถูกต้อง
6) การพูดและเขียนบรรยายลักษณะของสัตว์ได้