Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การรู้จักส่วนต่าง ๆ ของสัตว์บก สัตว์น้ำ และสัตว์ปีก รวมทั้งรู้จักโครงสร้างของประโยคง่าย ๆ ที่ใช้บรรยายลักษณะของสัตว์ จะช่วยให้นักเรียนพูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับสัตว์ได้ ซึ่งจะนำไปสู่การใช้ภาษาสื่อสารในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/4  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

 

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

               1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของสัตว์แต่ละประเภท และการบรรยายลักษณะของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

               2) ระบุส่วนต่างๆของสัตว์แต่ละประเภทได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      1) จับคู่สัตว์กับการบรรยายลักษณะของสัตว์ตามที่ได้ฟังได้ถูกต้อง

      2) พูดและเขียนบรรยายลักษณะของสัตว์ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 8 เรื่อง Parts of Animal’s Bodies

2) ใบงานที่ 9 เรื่อง What am I?

3) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับส่วนต่าง ๆ ของสัตว์แต่ละประเภท และการบรรยายลักษณะของสัตว์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

4) การระบุส่วนต่างๆของสัตว์แต่ละประเภทได้ถูกต้อง

5) การจับคู่สัตว์กับการบรรยายลักษณะของสัตว์ตามที่ได้ฟังได้ถูกต้อง

6) การพูดและเขียนบรรยายลักษณะของสัตว์ได้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Amazing Animals 10 ม.ค. 68 (มีใบงาน และใบความรู้)