This is a modal window.
การขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพรและประโยชน์ของสมุนไพรทั้งที่ใช้ใส่ในอาหารและใช้ปรุงเป็นยา รวมถึงคำแนะนำที่เป็นข้อควรจำในการใช้ยาสมุนไพร เป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับภูมิปัญญาท้องถิ่น ช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้เกี่ยวกับสิ่งใกล้ตัว สามารถใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารและถ่ายทอดความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับภูมิปัญญาในท้องถิ่นของตน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียง ข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่ายๆ หรือเรื่องเล่า
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสมุนไพรได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) บอกสมุนไพรที่เรียนให้สัมพันธ์กับอาการเจ็บป่วยได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
พูดสนทนาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพรที่เรียนให้สัมพันธ์กับอาการเจ็บป่วย
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับสมุนไพรได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) การบอกสมุนไพรที่เรียนให้สัมพันธ์กับอาการเจ็บป่วยได้
3) การพูดสนทนาเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมุนไพรที่เรียนให้สัมพันธ์กับอาการเจ็บป่วย