Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานฝีมือ ประเภทของงานฝีมือและวัสดุที่ใช้ผลิตงานฝีมือของไทย ช่วยให้นักเรียนได้เห็นคุณค่าของภูมิปัญญาด้านงานหัตถกรรมของไทยและเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับชุมชนท้องถิ่นของตนเอง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2  อ่านออกเสียง ข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/1  พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.3 ป.6/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิและตารางแสดงข้อมูลต่างๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับงานฝีมือและวัสดุที่ใช้ผลิตงานฝีมือได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถาม-ตอบเกี่ยวกับวัสดุที่นำมาใช้ผลิตงานฝีมือได้

2) เขียนประโยคบอกวัสดุที่ใช้ผลิตงานฝีมือได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 6 เรื่อง What Is It Made of?

2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับงานฝีมือและวัสดุที่ใช้ผลิตงานฝีมือได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

3) การพูดถาม-ตอบเกี่ยวกับวัสดุที่นำมาใช้ผลิตงานฝีมือ

4) การเขียนประโยคบอกวัสดุที่ใช้ผลิตงานฝีมือได้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Handicrafts 27 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)