สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดขอและให้ข้อมูลโดยใช้คำศัพท์ โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในชีวิตประจำวัน การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ช่วยให้นักเรียนได้เปิดโลกทัศน์ด้านวัฒนธรรมการแต่งกายของคนในภูมิภาคที่มีอากาศหนาว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2  อ่านออกเสียง ข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.6/3  เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน

ต 1.2 ป.6/4  พูดและเขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.6/2  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิและตารางแสดงข้อมูลต่างๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.1 ป.6/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

      2) เลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • พูดสนทนาเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับสภาพอากาศได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 5 เรื่อง Clothes Related to Weather

2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

3) การเลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศได้

4) การพูดสนทนาเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายที่เหมาะสม

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Clothes 25 ธ.ค. 67 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)