การพูดขอและให้ข้อมูลโดยใช้คำศัพท์ โครงสร้างประโยคเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในชีวิตประจำวัน การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ช่วยให้นักเรียนได้เปิดโลกทัศน์ด้านวัฒนธรรมการแต่งกายของคนในภูมิภาคที่มีอากาศหนาว
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียง ข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.6/3 เลือก/ระบุ ประโยคหรือข้อความสั้น ๆ ตรงตามภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายที่อ่าน
ต 1.2 ป.6/4 พูดและเขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.6/2 เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิและตารางแสดงข้อมูลต่างๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) เลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
พูดสนทนาเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับสภาพอากาศได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
1) ใบงานที่ 5 เรื่อง Clothes Related to Weather
2) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
3) การเลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายตามสภาพอากาศได้
4) การพูดสนทนาเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายที่เหมาะสม