สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดขอและให้ข้อมูล การแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับความชอบ พร้อมบอกกิจกรรมง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ในฤดูกาลต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคเกี่ยวกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาล ช่วยให้นักเรียนมีทักษะสื่อสารทางภาษาอย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียง ข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.2 ป.6/1  เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล

ต 1.2 ป.6/4  พูดและเขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 1.2 ป.6/5  พูด/เขียนแสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว กิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลสั้น ๆ ประกอบ

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • ออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์ และประโยคเกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) จับคู่รูปภาพกับคำศัพท์ได้ถูกต้อง

2) เขียนบรรยายสภาพอากาศตามประโยคที่เรียนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • นักเรียนเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 1 เรื่อง The Weather and The Seasons

2) ใบงานที่ 2 เรื่อง How’s the weather?

3) การออกเสียงและบอกความหมายของคำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศได้ถูกต้อง ตามหลักการอ่านออกเสียง

4) การจับคู่รูปภาพกับคำศัพท์ได้ถูกต้อง

5) การเขียนบรรยายสภาพอากาศตามประโยคที่เรียนได้

 

 

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Seasons & Weather 18 ธ.ค. 67 (มีใบงาน)