สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยว ทำให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาในการสื่อสารที่สอดคล้องกับชีวิตของนักเรียนได้อย่างมีความหมาย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา นิทานง่ายๆและเรื่องเล่า

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                1) เข้าใจและใช้ since และ for ได้ถูกต้อง

                2) ใช้คำกริยาช่องที่ 3 ได้เหมาะสมกับเหตุการณ์

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                1) เลือกใช้ since และ for ได้ถูกต้อง
                2) เขียนเติมคำในประโยค Present Perfect Tense ได้ถูกต้องตามโครงสร้าง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1) ใบงานที่ 20 เรื่อง Since and For

2) ความเข้าใจและใช้ since และ for ได้ถูกต้อง

3) การใช้คำกริยาช่องที่ 3 ได้เหมาะสมกับเหตุการณ์

4) การเลือกใช้ since และ for ได้ถูกต้อง

5) การเขียนเติมคำในประโยค Present Perfect Tense ได้ถูกต้องตามโครงสร้าง

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง A Happy Trip (2) 13 ธ.ค. 67 (มีใบงาน, ใบความรู้ และแบบประเมิน)