สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สวนสนุกเป็นสถานที่สำคัญที่มีความหมายสำหรับเด็ก เป็นแหล่งรวมความสนุกสนานและความตื่นเต้นจากการได้เล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ ดังนั้นนักเรียนควรเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ

ประสบการณ์การเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก เพื่อเป็นการฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในบรรยากาศที่มีความสนุกสนาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ  และตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา นิทานง่ายๆและเรื่องเล่า

ต 1.3 ป.6/1  พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.1 ป.6/1  บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษ

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  • เข้าใจการเขียนประสบการณ์โดยใช้เทคนิค 4W1H

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  • เขียนเล่าประสบการณ์ถึงการไปเที่ยวในสวนสนุกโดยใช้ Past Simple Tense และเทคนิค 4W1H

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  • มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

 

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

  1. ใบงานที่ 16 เรื่อง Mia and Alex’s Holiday

  2. ใบงานที่ 17 เรื่อง Telling My Experience

  3. การเข้าใจการเขียนประสบการณ์โดยใช้เทคนิค 4W1H

  4. การเขียนเล่าประสบการณ์ถึงการไปเที่ยวในสวนสนุกโดยใช้ Past Simple Tense และเทคนิค 4W1H

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Let’s Go to an Amusement Park! (2) 4 ธ.ค. 67 (มีใบงาน และแบบประเมินตนเอง)