สวนสนุกเป็นสถานที่สำคัญที่มีความหมายสำหรับเด็ก เป็นแหล่งรวมความสนุกสนานและความตื่นเต้นจากการได้เล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ ดังนั้นนักเรียนควรเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ
ประสบการณ์การเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก เพื่อเป็นการฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในบรรยากาศที่มีความสนุกสนาน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา นิทานง่ายๆและเรื่องเล่า
ต 1.3 ป.6/1 พูดและเขียนเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อนและสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เข้าใจการเขียนประสบการณ์โดยใช้เทคนิค 4W1H
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
เขียนเล่าประสบการณ์ถึงการไปเที่ยวในสวนสนุกโดยใช้ Past Simple Tense และเทคนิค 4W1H
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
การประเมินผล
ใบงานที่ 16 เรื่อง Mia and Alex’s Holiday
ใบงานที่ 17 เรื่อง Telling My Experience
การเข้าใจการเขียนประสบการณ์โดยใช้เทคนิค 4W1H
การเขียนเล่าประสบการณ์ถึงการไปเที่ยวในสวนสนุกโดยใช้ Past Simple Tense และเทคนิค 4W1H