สวนสนุกเป็นสถานที่สำคัญที่มีความหมายสำหรับเด็ก เป็นแหล่งรวมความสนุกสนานและความตื่นเต้นจากการได้เล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ
ดังนั้นนักเรียนควรเรียนรู้คำศัพท์และประโยคที่ใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์การเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก เพื่อเป็นการฝึกทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษในบรรยากาศที่มีความสนุกสนาน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/4 บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟังและอ่าน บทสนทนา นิทานง่ายๆและเรื่องเล่า
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
ต 4.1 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอนและการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาอังกฤษ
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) อ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง พร้อมบอกความหมายเกี่ยวกับคำกริยาและเครื่องเล่นในสวนสนุก
2) เข้าใจการใช้คำกริยาช่องที่ 2 กับPast Simple Tense ในสถานการณ์ต่างๆ
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนเปลี่ยนรูปคำกริยาช่องที่ 2 ในประโยคที่บอกเหตุการณ์ในอดีตได้อย่างถูกต้อง
2) เขียนเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวสวนสนุกหรือสถานที่ต่างๆในช่วงวันหยุดตามประโยคที่เรียนได้ถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
การประเมินผล
1. ใบงานที่ 14 เรื่อง One Day at the Amusement Park!
2. การอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง พร้อมบอกความหมายเกี่ยวกับคำกริยาและเครื่องเล่นในสวนสนุก
3. เข้าใจการใช้คำกริยาช่องที่ 2 กับ Past Simple Tense ในสถานการณ์ต่างๆ
4. การเขียนเปลี่ยนรูปคำกริยาช่องที่ 2 ในประโยคที่บอกเหตุการณ์ในอดีตได้อย่างถูกต้อง
5. การเขียนเล่าประสบการณ์การไปเที่ยวสวนสนุกหรือสถานที่ต่างๆในช่วงวันหยุดตามประโยคที่เรียนได้ถูกต้อง