สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสถานที่ต่างๆ ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่สามารถทำได้ในสถานที่ต่างๆได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง

2) เข้าใจและนำโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense ไปใช้ได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) จับคู่ประโยคกับรูปภาพได้ถูกต้อง

2) เขียนเรียงลำดับประโยคถูกต้องตามโครงสร้างประโยคของ Present Continuous Tense

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

1) ใบงานที่ 4 เรื่อง Read and Match

2) ใบงานที่ 5 เรื่อง What are they doing?

3) การออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่สามารถทำได้ในสถานที่ต่างๆตามหลักการอ่านออกเสียง

4) ความเข้าใจและการนำโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense ไปใช้

5) การจับคู่ประโยคกับรูปภาพ

6) การเขียนเรียงลำดับประโยคถูกต้องตามโครงสร้างประโยคของ Present Continuous Tense

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย Recreation and Free Time
ชั่วโมง Recreation and Free Time
เรื่อง Interesting Activities 8 พ.ย. 67 (มีใบงาน, ใบความรู้และแบบประเมินตนเอง)