การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ และโครงสร้างประโยคที่ใช้ในการพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำกิจกรรมในสถานที่ต่างๆ ทำให้นักเรียนได้ฝึกภาษาในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.6/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทานและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.3 ป.6/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว
ต 2.1 ป.6/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพเหมาะสม ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 2.2 ป.6/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่างๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยค ของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่สามารถทำได้ในสถานที่ต่างๆได้ถูกต้องตามหลักการอ่านออกเสียง
2) เข้าใจและนำโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense ไปใช้ได้ถูกต้อง
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) จับคู่ประโยคกับรูปภาพได้ถูกต้อง
2) เขียนเรียงลำดับประโยคถูกต้องตามโครงสร้างประโยคของ Present Continuous Tense
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการฟังและเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมภาษาอังกฤษ
การประเมินผล
1) ใบงานที่ 4 เรื่อง Read and Match
2) ใบงานที่ 5 เรื่อง What are they doing?
3) การออกเสียงและบอกความหมายของกริยาวลี และประโยคเกี่ยวกับกิจกรรมที่สามารถทำได้ในสถานที่ต่างๆตามหลักการอ่านออกเสียง
4) ความเข้าใจและการนำโครงสร้างประโยค Present Continuous Tense ไปใช้
5) การจับคู่ประโยคกับรูปภาพ
6) การเขียนเรียงลำดับประโยคถูกต้องตามโครงสร้างประโยคของ Present Continuous Tense