Mute
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
Stream TypeLIVE
Remaining Time -0:00
 

สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาลักษณะทางภูมิศาสตร์ของภาคใต้ทำให้เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางกายภาพกับวิถีชีวิตของคน ทำให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม เพื่อการดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป. ๖/๑ วิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย

จุดประสงค์

1 อธิบายลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติในภาคใต้ได้                  

2 ใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ระบุลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติของภาคใต้ได้

3 แสดงความคิดเห็นถึงประโยชน์ของการศึกษาภูมิศาสตร์ภาคใต้    

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลใบงานที่ ๑๓ เรื่อง ลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติของภาคใต้

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ ๙ ชื่อหน่วย ภูมิศาสตร์ประเทศไทย
ชั่วโมง ภูมิศาสตร์ประเทศไทย
เรื่อง ลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติของภาคใต้ 10 ก.พ. 68 (มีใบงาน)