This is a modal window.
การศึกษาลักษณะทางกายภาพภูมิศาสตร์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือทำให้เราเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางกายภาพกับวิถีชีวิตของคน ทำให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม เพื่อการดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย
ตัวชี้วัด มาตรฐานการเรียนรู้ ส ๕.๑ เข้าใจลักษณะทางกายภาพของโลกและความสัมพันธ์ของสรรพสิ่งซึ่งมีผลต่อกัน ใช้แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ในการค้นหา วิเคราะห์ และสรุปข้อมูลตามกระบวนการทางภูมิศาสตร์ ตลอดจนใช้ภูมิสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด ป. ๖/๑ วิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย
จุดประสงค์
1 อธิบายลักษณะภูมิประเทศในภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้
2 ใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ศึกษาภูมิศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้
3 แสดงความคิดเห็นสะท้อนถึงประโยชน์ของการศึกษาภูมิศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
1. ประเมินผลการตอบคำถาม
2. ประเมินผลใบงานที่ ๖ เรื่อง ภูมิประเทศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล