สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทำหนังสือเล่มเล็กต้องใช้กระบวนการเรียนรู้จากหลากหลายศาสตร์วิชา นำมาสร้างสรรค์เป็นหนังสือลักษณะเป็นบันเทิงคดี สนุกสนานเพลิดเพลินมีคติสอนใจไม่มีรูปแบบตายตัว ไม่จำกัดจำนวนหน้า รูปเล่ม มีอิสระในการนำเสนอผลงาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด มาตรฐาน ส ๑.๑   รู้และเข้าใจประวัติ ความสำคัญ ศาสดา หลักธรรมของพระพุทธศาสนาหรือศาสนา ที่ตนนับถือและศาสนาอื่น  มีศรัทธาที่ถูกต้อง ยึดมั่นและปฏิบัติตามหลักธรรมเพื่ออยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข

ตัวชี้วัด ป. ๖/๓  เห็นคุณค่าและประพฤติตนตามแบบอย่างการดำเนินชีวิตและข้อคิดจากประวัติสาวกชาดก  เรื่องเล่า และศาสนิกชนตัวอย่างตามที่กำหนด

จุดประสงค์

1   อธิบายความหมายของบรรณานุกรมในหนังสือเล่มเล็ก My First Book ได้

2   จัดทำบรรณานุกรมในหนังสือเล่มเล็ก My First Book ได้

3   แสดงความคิดเห็นสะท้อนถึงคุณค่าของหนังสือเล่มเล็ก My First Book

  

การวัดผลและประเมินผล

การประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการตรวจชิ้นงาน

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

 

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ ๖ ชื่อหน่วย พุทธประวัติและสาวก
ชั่วโมง พุทธประวัติและสาวก
เรื่อง ลงมือทำหนังสือเล่มเล็ก My First Book (4) 27 พ.ย. 67