สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การหาร้อยละของจำนวนนับอาจ ทำได้โดยเขียนร้อยละให้อยู่ในรูป เศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็น 100 แล้ว นำไปคูณกับจำนวนนับนั้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/9

จุดประสงค์ หาคำตอบเมื่อกำหนดร้อยละของจำนวนนับให้ พร้อมทั้งให้เหตุผลในการสนับสนุนแนวคิดของตนเองได้อย่างสมเหตุสมผล

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด

2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย ร้อยละ
ชั่วโมง ร้อยละ
เรื่อง ร้อยละของจำนวนนับ 20 พ.ย. 67 (มีแบบฝึกหัด)