สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมแบบมีเงื่อนไข ในโปรแกรม Scratch ในรูปแบบหนึ่งคือ การตรวจสอบเงื่อนไขกับสัมผัสกันของตัวละคร

ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างเกมให้มีความสนุกสนานมากขึ้น 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายการใช้คำสั่งเงื่อนไขการสัมผัสตัวละคร

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้เงื่อนไขการสัมผัสตัวละคร

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             -

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

2. แบบประเมินสมรรถนะ

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. แบบประเมินตนเอง

5. แบบประเมิน ด้านความรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง น้องจ๋อกินกล้วย 25 ธ.ค. 67 (มีใบงาน คำถามหลังทำกิจกรรม และ แผ่นป้ายกิจกรรม)