สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรมสร้างเกมเพื่อรับค่าจากผู้ใช้ และนำมาตรวจสอบว่าทายค่าได้ถูกต้องหรือไม่ ทำได้โดยการใช้คำสั่งตรวจสอบเงื่อนไข

เปรียบเทียบค่าที่เป็นคำตอบกับค่าที่รับจากผู้ใช้ และแสดงผลลัพธ์ตามต้องการ 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายผลลัพธ์ที่เกิดจากโปรแกรมที่ใช้เงื่อนไขเปรียบเทียบจำนวน 2 จำนวน

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ออกแบบและเขียนโปรแกรมที่ใช้เงื่อนไขเปรียบเทียบจำนวน 2 จำนวน

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

             -

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

2. แบบประเมินสมรรถนะ

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4. แบบประเมินตนเอง

5. แบบประเมิน ด้านความรู้

ปีการศึกษา 2567 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง ฉันคือเลขอะไร 18 ธ.ค. 67 (มีใบงาน คำถามหลังทำกิจกรรม และ แผ่นป้ายกิจกรรม)